Kể từ thời điểm chính sách nhà ở xã hội ra đời và đóng vai trò quan trọng trong chiến lược nhà ở quốc gia của Chính phủ, Tập đoàn Hoàng Quân đã quyết tâm chọn nhà ở xã hội làm sản phẩm chủ đạo bởi các yếu tố:
- Tính nhân văn của chính sách: Nhà ở xã hội là sản phẩm thật, được phát triển để đáp ứng nhu cầu ở thật của các đối tượng chính sách, lực lượng vũ trang, người thu nhập thấp đang gặp khó khăn về nhà ở.
- Đối với doanh nghiệp, nhà ở xã hội mang về lợi nhuận ổn định, không đột phá nhưng bền vững và lâu dài, phù hợp với phương châm phát triển của Tập đoàn Hoàng Quân.
Với định hướng chiến lược và năng lực triển khai, hiện tại Tập đoàn Hoàng Quân là lá cờ tiên phong về phát triển nhà ở xã hội ở khu vực phía Nam. Trong Hội nghị trực tuyến toàn quốc về nhà ở xã hội, nhà ở cho công nhân ngày 07/12/2016 do Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì, Hoàng Quân là một trong hai đơn vị tiêu biểu trên cả nước vinh dự được mời tham gia và báo cáo trực tiếp lên Thủ tướng Chính phủ. Cụ thể, Tổng Công ty Viglacera ở phía Bắc và Tập đoàn Hoàng Quân ở phía Nam là hai đơn vị dẫn đầu về đầu tư phát triển nhà ở xã hội, nhà ở cho công nhân xét về cả số lượng và chất lượng dự án.
Tuy chọn nhà ở xã hội làm phân khúc đầu tư chủ lực nhưng Tập đoàn Hoàng Quân hiểu rõ cần phải đa dạng hóa sản phẩm để đảm bảo nguồn thu, nâng cao lợi nhuận. Do đó, trong thời gian qua, bên cạnh nhà ở xã hội, Hoàng Quân vẫn tăng cường đầu tư vào các phân khúc bất động sản thương mại bao gồm các loại hình sản phẩm: Căn hộ cao cấp Grandora Tower, Tòa nhà office – officetel Golden King (TP. HCM), Khu công nghiệp Hàm Kiệm I (Bình Thuận), Khu công nghiệp – cảng – đô thị Bình Minh (Vĩnh Long), Khu đô thị Đại học ĐBSCL (Cần Thơ)…